2007/Mar/15

ส่วนนี้เป็นบทนำปฐมเหตุ (เนื่อเรื่องอยู่ด้านล่าง)

ก่อนอื่น ข้าพเจ้าต้องขอชี้แจงว่า จู่ ๆ ข้าพเจ้าไม่ได้อยากเขียนเรื่องนี้ เพียงแต่ข้าพเจ้าไปตอบกระทู้ของคนอื่นเขามา ตอบไปแล้วก็เสียดายในคำตอบที่พิมพ์ไว้ จึงนำมาเรียบเรียงใหม่ และนำมาบันทึกไว้ที่ blog

อนึ่ง ข้อความใน blog entry นี้ ข้าพเจ้าเรียบเรียงจากคำตอบ (และตัวกระทู้บางส่วน) จากกระทู้ชื่อ
"จิตร ภูมิศักดิ์ แอนตี้เกย์ (?)" หากสนใจตัวกระทู้ เชิญสหาย click ไปอ่านโดยพลัน


เจ้าของกระทู้จั่วว่า

ในตอนหนึ่งของโฉมหน้าศักดินาไทย จิตรบรรยายเพศวิถีในกลุ่มศักดินาว่า

"ระบบฮาเร็มหรือสาวสวรรค์กำนัลในราชสำนักและในบ้านผู้ดีเป็นระบบที่แพร่หลายทั่วไป การที่ถูกกักขังจนผิดธรรมชาติทำให้การเล่นเพื่อน (Homosexuality) ในหมู่ราชสำนัก และฮาเร็มของสำนักขุนนางระบาดทั่วไป ชีวิตทางกามารมณ์ของเจ้าขุนมูลนายเพิ่มความวิตถารขึ้นเป็นลำดับ เป็นต้นว่าการสำเร็จความใคร่ทางเว็จมรรค"


เจ้าของกระทู้ได้ตั้งสมมติฐานว่า จิตร ภูมิศักดิ์ Anti-Gay? ตามหัวกระทู้ ซึ่งทางเจ้าของกระทู้ได้ให้เหตุผลไว้แล้ว ข้าพเจ้าไม่ขอพูดถึงอีก หากท่านสนใจกรุณา Click อ่านที่นี่

อย่างไรก็ตาม ประโยคที่ยกมานั้น อันที่จริงแล้วลอกมาไม่ครบ ประโยคที่ถูกต้องจึงเป็น

"ระบบฮาเร็มหรือสาวสวรรค์กำนัลในราชสำนักและในบ้านผู้ดีเป็นระบบที่แพร่หลายทั่วไป การที่ต้องถูกกักขังจนผิดธรรมชาติทำให้การเล่นเพื่อน (Homosexuality) ในหมู่สตรีราชสำนัก และฮาเร็มของสำนักขุนนางระบาดทั่วไป ชีวิตทางกามารมณ์ของเจ้าขุนมูลนายเพิ่มความวิตถารขึ้นเป็นลำดับ เป็นต้นว่าการสำเร็จความใคร่ทางเว็จมรรค"

จาก "โฉมหน้าศักดินาไทย" โดย "จิตร ภูมิศักดิ์" หน้า 60 ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 9
(Credit to คุณแสนสุขสม ความเห็นที่ 22-24)



กล่าวคือ ตกคำว่า "สตรี" ไป ซึ่งก็ไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลกลใด เจ้าของกระทู้จะทำด้วยความตั้งใจ หรือ ไม่ตั้งใจเพราะหนังสือที่อ้างมานั้นพิมพ์ผิด หรืออาจจะเป็นเหตุสุดวิสัยอื่น ๆ อีกก็ตาม

และแม้ว่า Anti-Gay นั้น โดยความหมายแล้วจะเท่ากับ Homophobia คือเป็นการต้านรักร่วมเพศโดยรวม โดยไม่จำเป็นต้องหมายถึงแต่เฉพาะ ชาย-ชาย เท่านั้น แต่ทิศทางการสนทนาในกระทู้นั้น ถูกชักจูงให้พูดถึงแต่ประเด็นของ Gay โดยแทบไม่พูดถึง Lesbian เลย

ข้าพเจ้าจึงเข้าไปเสวนาในส่วนว่า ตกลงแล้ว Homosexuality หรือรักร่วมเพศนั้น วิตถารหรือไม่ในทัศนะของข้าพเจ้า หรือว่า... ถ้าจะวิตถารนั้น เป็นวิตถารเพราะเรื่องอื่น (โดยตีความจากประโยคที่ถูกยกมาจากในหนังสือ)

คำเตือน
1. เนื่องจากนี่ไม่ใช่บทความวิชาการ โปรดอย่างได้นำไปอ้างอิงต่อ
2. เนื้อหาโจ่งแจ้ง โจ๋งครึ่งอยู่บ้าง ดังนั้นเด็ก, สตรีมีครรภ์ และพวกมือถือสากปากถือศีล ไม่สมควรอ่านโดยเด็ดขาด



การเล่นเพื่อน, Homosexuality, และกามวิตถาร, ในทัศนะของข้าพเจ้า
"ระบบฮาเร็มหรือสาวสวรรค์กำนัลในราชสำนักและในบ้านผู้ดีเป็นระบบที่แพร่หลายทั่วไป การที่ถูกกักขังจนผิดธรรมชาติทำให้การเล่นเพื่อน (Homosexuality) ในหมู่ราชสำนัก และฮาเร็มของสำนักขุนนางระบาดทั่วไป ชีวิตทางกามารมณ์ของเจ้าขุนมูลนายเพิ่มความวิตถารขึ้นเป็นลำดับ เป็นต้นว่าการสำเร็จความใคร่ทางเว็จมรรค"


ข้าพเจ้าคิดว่า ประโยคที่ยกมานั้น คำที่เป็นหลักคำหนึ่ง ก็คือ "เว็จมรรค" ซึ่งแปลว่า "ทวารหนัก"

"การสำเร็จความใคร่ทางเว็จมรรค" หรือ "การสำเร็จความใคร่ทางทวารหนัก" (ซึ่งก็น่าจะหมายรวม "การร่วมเพศทางทวารหนัก" เอาไว้ด้วย) นั้น หากอ่านดู "เผิน ๆ" แล้ว ก็อาจจะเข้าใจไปว่า นี่เป็นวิธีการหาความสุขทางเพศของ "เกย์" หรือ "ชายต่อชาย" เพียงเท่านั้น

แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากพิจารณาถึงการร่วมเพศโดยเป็นฝ่ายรับ (หรืออีกนัยคือ ถูกกระทำ) แล้วล่ะก็ การใช้งานทวารหนักเป็นดั่งอวัยวะเพศนั้น ก็สามารถทำได้ทั้งหญิงและชาย หากพิจารณาถึงการร่วมเพศของฝ่ายผู้กระทำแล้วล่ะก็ ผู้ชายที่ไม่ใช่เกย์บางคนก็ยังชมชอบการร่วมรักกับทวารหนักของฝ่ายหญิง แถมหญิงบางคนก็ยังชอบให้ฝ่ายชายร่วมเพศด้วยท่าทางทวารหนักด้วยเช่นกัน

ดังนั้นจะกล่าวว่าร่วมเพศทางทวารหนักเป็นพฤติกรรมของเกย์ (ชายรักร่วมเพศ) เพียงเท่านั้นก็คงมิได้ และแม้แต่หญิงรักร่วมเพศ ก็ยังมีวิธี "เล่นหาความสุขกัน" ทางทวารหนัก โดยพึ่งพาการใช้อุปกรณ์บางอย่าง

อีกคำที่เป็นคำหลักก็ตือ "วิตถาร"

เมื่อพิจารณาประโยคที่ยกมา ก็จะเห็นได้ว่า คำว่าวิตถารนี้ ได้วางไว้หน้าวลี "เป็นต้นว่าการสำเร็จความใคร่ทางเว็จมรรค" แสดงว่า ผู้เขียน (จิตร ภูมิศักดิ์) ตั้งใจจะบอกว่า การร่วมเพศทางทวารหนัก (ไม่ว่าฝ่ายรับเป็นหญิง หรือ ชายก็ตาม) นั้นเป็นพฤติกรรม วิตถาร

จากประโยค "การที่ถูกกักขังจนผิดธรรมชาติทำให้การเล่นเพื่อน (Homosexuality) ในหมู่ราชสำนัก และฮาเร็มของสำนักขุนนางระบาดทั่วไป"

แสดงว่า การเล่นเพื่อนนั้น เกิดจากการกักขังที่ผิดธรรมชาติ แต่จะวิตถารหรือไม่นั้น น่าจะอยูที่ว่ามีการ "เล่นทวารหนัก" ด้วยหรือไม่

ดังนั้นอ่าน ๆ ดูแล้ว ข้าพเจ้าไม่เห็นด้วยว่า ประโยคที่ยกมานั้นจะเป็นการต่อต้านเกย์ หรือ การรักร่วมเพศ (เพียงแค่มองว่า มีบ่อเกิดจากการกักขังที่ผิดธรรมชาติ)

แต่ว่า.. ถ้าท่านผู้อ่านยังจะยืนยันว่า นี่เป็นการ "ต่อต้านการรักร่วมเพศ" โดยเฉพาะแล้วล่ะก็ ข้าพเจ้า ก็ขอโน้มนำพวกท่านว่า นี่ไม่ใช่การเจาะจง "ต่อต้านการรักร่วมเพศ" โดยเจาะจงเพียงเท่านั้นหรอก หากแต่ต่อต้านการ "ร่วมเพศทางทวารหนัก" มากกว่า โดยไม่จำเป็นว่าคนนั้นจะเป็นชายรักร่วมเพศหรือไม่ก็ตาม (ดังที่กล่าวมาแล้วว่า ชายปกติ ก็ร่วมเพศทางทวารหนักกับหญิงปกติได้)

ส่วนสาเหตุที่ต่อต้านนั้น ข้าพเจ้าวิเคาะห์ได้ว่า เพราะผู้เขียนเห็นว่ามัน "ผิดธรรมชาติ" ดังที่เขียนเขียนว่า "การที่ถูกกักขังจนผิดธรรมชาติทำให้การเล่นเพื่อน" แสดงว่า ปฐมเหตุจริง ๆ คือ "การทำอะไรที่ผิดธรรมชาติ" ซึ่งก็คือ การกักข้งหญิงหลายคนเอาไว้ในฮาเร็มไว้เป็นสมบัติของตัว โดยไม่ยอมให้พบชายอื่นได้ (ในที่สุดก็เลยต้องเล่นเพื่อนกันเอง)

การกักขังจนผิดธรรมชาติเป็นเหตุ การเล่นเพื่อนเป็นผลที่ตามมา เรื่องนี้ข้าพเจ้าวิเคราะห์ไม่ได้ว่า จิตร (ผู้เขียน) รังเกียจว่าวิตถาร อย่างไรก็ตาม พิจารณาได้ว่า สิ่งที่ผิดธรรมชาตินั้นไม่ดี อะไรที่ผิดธรรมชาตินั้นย่อมน่ารังเกียจ วิตถาร สมควรถูกต่อต้าน

หญิงนั้น ถูกขังไว้ รอให้ชายมาร่วมรัก พออยู่ด้วยกันนาน ๆ จึง "เล่นเพื่อน" น่าจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้โดยบริบท และเป็นความต้องการตามธรรมชาติ ข้าพเจ้ามองว่า ถ้าหญิงจะร่วมรักกับหญิงโดยให้เครื่องเพศมาให้ความสำราญแก่กันนั้น "โดยบริบท" ของเหตุการณ์แล้ว น่าจะยอมรับได้

ทั้งนี้เป็นผลมาจาก "การที่ถูกกักขังจนผิดธรรมชาติ" จึงหาควรตัดสินว่า หญิงรักหญิง เป็นเรื่องชั่วช้าเลวทรามไม่ แต่ว่า การร่วมเพศทางทวารหนักนั้น จะยอมรับได้หรือไม่ ประเด็นน่าจะอยู่ที่ว่า สามารถจะพิจารณาได้หรือไม่ว่า การร่วมเพศทางทวารหนักเป็นเรื่องที่ไม่ผิดธรรมชาติ

ถ้าพิจารณาไม่ได้ตามนั้น ก็ตืองถือว่า "การสำเร็จความใคร่ทางเว็จมรรค" นั้น วิตถาร น่ารังเกียจ และน่าจะต่อต้านจริง

ข้าพเจ้าพิจารณาดังนี้ ลองคิดดูว่า ถ้าธรรมชาติให้อวัยวะอะไรมา เราก็ควรจะใช้อวัยวะตามหน้าที่ของมัน ปากนั้นมีไว้พูด มีไว้รับประทานอาหาร มีไว้รับ "ของเข้า" ในปากมีลิ้นไว้เลีย ไว้ชิม ไว้รับรส ธรรมชาติให้มือมาไว้จับต้อง ส่วนทวารหนักนั้น ธรรมชาติมีไว้ขับถ่ายเอาของเสีย "ออกจากร่างกาย"

นั่นเป็นเรื่องของคนหนึ่งคน แล้วถ้าตั้งแต่สองคนขึ้นไปเล่า การประกบกันของอวัยวะตามธรรมชาติ ก็ควรประกบกันตามอวัยวะที่มีโครงสร้าง หรือมีหน้าที่คล้ายคลึงกัน (analogy) และมีการรับซึ่งกันและกัน มือจึงจับมือด้วยกัน ปากจึงควรประกบกับปากด้วยกัน ลิ้นก็ตวัดเข้าหากัน

อวัยวะเพศชายจึงประกบและสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศหญิงเป็นปกติ

ทวารหนักเล่า... ทวารหนักอยู่ในซอกหลืบ ไม่สามารถประกบกันได้ อนึ่งทวารหนักมีไว้ถ่ายของเสียออก การประกบกันจึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด้

นั่นคือการประกบกันตามปกติ ทีนี้ลองพิจารณาการประกบกันแบบผิดคู่อวัยวะบ้าง เช่นการทำ oral sex ข้าพเจ้ามองว่า การนำปากมากจูบอวัยวะเพศ นำลิ้นมาเลีย ให้แก่กันนั้น ถ้ามองจากส่วนของอวัยวะเพศแล้วย่อมผิดธรรมชาติ เพราะไม่ได้เป็นการประกบกันระหว่างอวัยวะที่คล้ายคลึงกัน แต่ถ้ามองจาก "ปากและลิ้น" แล้วล่ะก็ ยังอาจจะพอรับได้ เพราะปากและลิ้นยังมีหน้าทีเลียและชิมรส การที่ฝ่ายหนึ่งอยากลองชิมดูสิว่า อวัยวะเพศฝ่ายตรงข้ามรสชาติจะเป็นอย่างไร จึงไม่น่าจะผิดธรรมชาติ

แต่ถ้าไปเลียทวารหนักแล้วล่ะก็ น่าจะผิดธรรมชาติแน่ เพราะโดยปกติ เราคงไม่ไปชิมหรือเลียของเสีย

โดยหลักการเดียวกัน การเอามือไปจับเขี่ยอวัยวะเพศฝ่ายตรงข้าม แม้ว่าจะเป็นเพศเดียวกันก็ตาม จึงไม่น่าผิดแปลกอะไร (ด้วยวิธีคิดคล้ายคัน คือมือ มีไว้จับต้อง) แต่ว่าการนำอวัยวะเพศไปสอดใส่ทวารหนักย่อมต้องผิดธรรมชาติด้วยประการทั้งปวง เพราะทวารหนักไม่มีหน้าที่รับของสิ่งใด และ อวัยวะเพศก็ควรต้องประกบกับอวัยวะเพศด้วยกัน การร่วมเพศทางทวารหนักจึงเป็นพฤติกรรมวิตถาร น่ารังเกียจ สมควรต่อต้าน

แล้วถ้าเพศเดียวกัน เอาอวัยวะเพศมาประกบกันเล่า โดยความเห็นแล้ว ถ้าหากว่าสามารถให้ความสุขแก่กันได้ ก็ไม่น่าผิดธรรมชาติเช่นกัน เช่น การเล่นเพื่อนของหญิงในฮาเร็ม แต่อวัยวะเพศชายที่แข็งตัวแล้วสองคนมาประกบกันนั้นคงทำไม่ได้ (ข้าพเจ้าก็นึกไม่ออกว่าจะไปประกบให้เกิดความสุขได้อย่างไร กรณีนี้ข้าพเจ้าขอพิจารณาว่านอกประเด็น... หรือใครคิดออก)

ในความคิดของข้าพเจ้า ถ้าชายรักชาย (หรือหญิงรักหญิง) จะจูบปากกัน หรือทำ oral sex ให้กัน ด้วยเหตุผลตามที่ข้าพเจ้าอภิปรายมานี้ ไม่น่าจะผิดปกติ และไม่น่าจะถือว่าเป็นกามวิตถาร

แต่ถ้าหญิงหรือชายใด โก้งโค้งให้อีกฝ่ายกระทำอันใดต่อทวารหนักเมื่อใด เมือนั้นเป็นกามวิตถารแน่นอน


Comment

Comment:

Tweet


The fastest way to optimize your Internet site is directory submission. Nevertheless, this is worth to utilize the automatic directory submission service to do it.
#16 by Directory submission (193.105.210.41) At 2011-11-25 07:32,
Frequently, you try to be perfect. Nonetheless, it will be complicated to to do if you don't have got somebody such as writing an essay company to help you with essays accomplishing. Hence, do not waste your valuable time and begin seeking for real experts in the internet!
#15 by PeggyBrown22 (193.105.210.41) At 2011-11-20 09:10,
ชายกับชายก็น่าจะเอาอวัยวะเพศมาประกบกันได้เหมือนกัน เพราะตามความเข้าใจของข้าพเจ้า ความสุขจากเพศรสได้มาจากการเสียดสี แต่ก็ต้องมีตัวช่วยด้วยเช่นนำอวัยวะเพศมาไว้ระหว่างกลางของหน้าท้องแล้วทั้งสองฝ่ายก็เสียดสีหน้าท้องเข้าด้วยกัน ก็น่าจะได้อยู่ หรือจะใช้มือรวบเอาอวัยวะเพศของทั้งคู่ไว้ด้วยกันแล้วขยับรูด ก็น่าจะได้อยู่ ซึ่งทั้งสองแบบน่าจะเรียกได้ว่าเป็นการประกบ
#14 by (116.68.155.242) At 2010-07-07 08:57,
#13 by (202.143.159.170) At 2009-10-29 11:24,
#12 by jang_36@hotmail.com (202.143.159.170) At 2009-10-29 11:23,
http://g.exteen.com/i/e/e8.gifhttp://g.exteen.com/i/e/e15.gif
#11 by เฟิร์น (202.28.193.2) At 2009-09-26 15:53,
#10 by ชัยดุสิต อะวะตา (118.175.78.103) At 2009-09-11 14:39,
#9 by ชัยดุสิต อะวะตา (118.175.78.103) At 2009-09-11 14:39,
ผมเห็นว่า การจะยกมาแค่ประโยคสั้น ๆในเนื้อหาทั้งหมดของหนังสือ โฉมหน้าศักดินาไทย แล้วก็อนุมานว่าจิตร แอนตี้เกย์ มันจะเข้าทางที่เค้าว่า ฟังไม่ได้ศัพท์จับมากระเดียด เพราะในหนังสือเล่มนี้ มุ่งไปที่จะทำยังไงให้ผู้อ่านได้ทราบถึงความชั่วร้ายของระบบสังคมศักดินาไทยในอดีต การกระทำการทารุณกรรมทางเพศจนเป็นเหตุให้คนในรั่วในวังต้องเป็นพวกรักร่วมเพศ นั้นก็เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆ ไม่ใช่ความมุ่งหมายของหนังสือที่พยายามสื่อ
#8 by Tejin (58.9.192.205) At 2009-02-28 16:24,
หากมีการร่วมเพศทางทวารซึ่งถือได้ว่า
เป็นพวกโรคจิต แต่ถ้าเป็นชายกันหญิง
ซึ่งหญิงเป็นผู้ถูกกระทำก็น่าสงสาร
เพราะคิดว่าน่าจะเจ็บปวดมาก
ทำไมไม่ร่วมรักกันแบบมีความสุข
อืมน่าเห็นใจชาวสีม่วง
#7 by 12 (118.173.148.138) At 2008-09-07 16:36,
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับquestion
#6 by หมูอ้วนกินอิ่มนอนหลับ (58.137.45.185) At 2008-08-18 14:09,
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับquestion
#5 by หมูอ้วนกินอิ่มนอนหลับ (58.137.45.185) At 2008-08-18 14:09,
อีดอก.......กกกกกกกกกกกก
#4 by เกลียดมึงจัง (118.174.103.86) At 2008-05-20 14:04,
มึนค่ะ...
อ่านเท่านั้น ตีความลึกซึ้งละเอียดขนาดนี้เชียว
สำหรับเรา อ่านตื้นๆ ก็ได้เพียงประมาณนี้..


----- quote -----
การกักขังจนผิดธรรมชาติเป็นเหตุ การเล่นเพื่อนเป็นผลที่ตามมา เรื่องนี้ข้าพเจ้าวิเคราะห์ไม่ได้ว่า จิตร (ผู้เขียน) รังเกียจว่าวิตถาร อย่างไรก็ตาม พิจารณาได้ว่า สิ่งที่ผิดธรรมชาตินั้นไม่ดี อะไรที่ผิดธรรมชาตินั้นย่อมน่ารังเกียจ วิตถาร สมควรถูกต่อต้าน

หญิงนั้น ถูกขังไว้ รอให้ชายมาร่วมรัก พออยู่ด้วยกันนาน ๆ จึง "เล่นเพื่อน" น่าจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้โดยบริบท และเป็นความต้องการตามธรรมชาติ ข้าพเจ้ามองว่า ถ้าหญิงจะร่วมรักกับหญิงโดยให้เครื่องเพศมาให้ความสำราญแก่กันนั้น "โดยบริบท" ของเหตุการณ์แล้ว น่าจะยอมรับได้
----- end quote -----

คือ อ่านเผินๆ หรืออ่านเน้นๆ อ่านเท่าไร ก็ไม่รู้สึกว่าผู้เขียน(จิตร ภูมิศักดิ์) นั้น anti-gay แต่อย่างใด

ส่วนคุณเจ้าของบล็อก วิเคราะห์เรื่องการจับคู่อวัยวะได้น่าสนใจมากค่ะ และเขียนได้ชัดเจน อ่านเข้าใจง่ายดีนะคะ

ส่วนตัวแล้วรู้สึก เฉยๆ กับกลุ่มรักร่วมเพศค่ะ เพราะถือว่า ความรักไม่มีพรมแดน สำหรับความรักที่มิใช่ความใคร่นั้น การรักคนเพศเดียวกันนั้นไม่ได้เกิดจากการที่ชมชอบสรีระของอีกฝ่ายแล้วจึงรัก แต่เกิดจากการที่บังเอิญคนที่เขารักนั้นเกิดมาเป็นคนเพศเดียวกับเขาเท่านั้น
#3 by Valentino At 2007-04-11 00:52,
เห็นเรื่องนี้น่าสนใจขอรับ-- ขอกลับมาอ่านภายหลัง เนื่องจากต้องไปทำงานแล้ว

ขอบคุณสำหรับ ก้าว ฯ มากขอรับ ทั้งที่โอเค. และที่นี่

เยี่ยม

- ด้วยมิตรภาพ -

ป.ล. บ้านหลังนี้ดูสวยกว่าแก๊งนะขอรับ
#2 by อานันท์ ประทีฯ (61.91.163.86) At 2007-04-02 07:31,
โห ถึงจะเป้นเรื่องหนัก แต่เขียนได้แอบฮาดีครับ ทำให้อ่านได้เรื่อยๆไม่เครียดดี งิงิงิงิ

Plin, :-p
View full profile